Cách Nấu Hạt Sen Mau Mềm

Hạt sen là một loại nguyên liệu được yêu thích vì có thể chế biến thành nhiều món ăn như món chè, món canh,… Tuy nhiên để nấu được hạt sen khô ngon thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn cách nấu hạt sen khô mau mềm nhé!


Cách nấu hạt sen khô mau mềm

Khác với hạt sen tươi khi mua hạt sen khô bạn nên lưu ý lựa chọn những hạt sen có màu trắng kem, kích thước hạt nhỏ và tròn đều. Ngoài ra, hạt sen ngon sẽ có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng

Trước khi tiến hành nấu, bạn cần ngâm hạt sen với nước nóng hoặc nước ấm trước để hạt sen mềm. Tránh ngâm với nước lạnh vì như thế sẽ làm hạt sen bị cứng hơn, dẫn đến thời gian nấu sẽ kéo dài và làm cho hạt sen bị sượng.

Để hạt sen được ngon và mềm, không bị sượng bạn cần phải đợi cho nước nấu thật sôi rồi mới tiến hành bỏ hạt sen vào nồi Không nên nấu hạt sen cùng lúc với nước lạnh vì như thế sẽ làm hạt sen lâu chín. Trong quá trình nấu cần lưu ý mực nước, nếu nước quá cạn bạn cần thêm nước sôi vào để tiếp tục nấu.

Ngoài ra, khi nấu bạn không nên cho đường vào quá sớm, cần đợi cho hạt sen mềm nhừ rồi mới tiến hành cho đường vào. Bạn nên ăn thử một hạt sen trước xem đã mềm chưa, nếu đã mềm nhừ rồi thì có thể cho đường.

chúc các bạn thành công nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://study.edu.vn/, https://giasumontoan.net/ https://bdsvinhphuc.com.vn https://shoponline.com.vn/